Tin tức

Chia sẻ cách xử lý mùi hôi thối bốc ra từ bể phốt hiệu quả

Chia sẻ cách xử lý mùi hôi thối bốc ra từ bể phốt hiệu quả

 

     Bạn đã từng cảm thấy vô cùng khó chịu bởi mùi hôi thối bốc lên từ nhà vệ sinh hoặc từ cống thoát nước ở nhà tắm không? Chắc chắn là có rồi, ở bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý triệt để mùi hôi thối bốc lên từ bể phốt gia đình.

 

 

 1. Nguyên nhân tạo ra mùi hôi thối của bể tự hoại

 

     Bể tự hoại là nơi toàn bộ chất thải sinh hoạt của cả gia đình rất tiện lợi. Do vậy nó được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam hiện nay, đặc biệt là các nơi chưa có nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thường có mùi hôi bốc lên rất khó chịu. Vậy nguyên nhân dẫn tới việc này là gì?

 

- Thứ 1: Trào bể phốt

 

     Như đã giới thiệu tại các bài trước, bể phốt có kích thước cố định và sau một thời gian sử dụng khi lượng chất thải tăng sẽ khiến cho bể phốt bị quá tải và nếu gia chủ không tiến hành hút bỏ chất thải ra ngoài sẽ khiến bể phốt bị trào. Và bạn biết rồi đấy, chải thải tích chữ lâu ngày thì mùi hôi kinh khủng tới mức như thế nào rồi. Ôi nghĩ mà tôi cũng cảm thấy kinh tởm và không muốn viết nữa.

 

- Thứ 2: Thói quen sử dụng bể phốt không đúng cách

 

     Nguyên nhân thứ 2 dẫn tới xuất hiện mùi hôi thối từ bể phốt chính là do thói quen sử dụng không đúng cách của chúng ta khi sử dụng bể phốt gia đình. Rất nhiều người thường có thói quen đổ ngay dầu mỡ thừa xuống bồn cầu, chậu rửa bát hoặc cống thoát nước. Bạn biết đó, dầu mỡ khi gặp vật cản sẽ được giữ lại và gặp điều khiện môi trường thuận lợi, có nhiều vi sinh mật sẽ bị đông cứng và lên men tạo thành mảng mốc và bốc lên mùi hôi thối cực kỳ khó chịu. chị em phụ nữ lưu ý điều nay nha, tuyệt đối không được tiện tay đâu đấy.

 

 2. Cách xử lý mùi hôi thối bốc ra từ bể phốt triệt để

 

     Với 2 nguyên nhân chính gây ra mùi hôi bốc lên từ bể phốt, cùng với đó chúng tôi sẽ có những giải pháp xử lý hiệu quả cho từng trường hợp như sau:

 

- Thứ 1: Xử lý mùi hôi do trào bể phốt

 

     Đối với trường hợp này, cách đơn giản, hiệu quả nhất và cũng là duy nhất chính là cần tiến hành hút bể phốt định kỳ để loại bỏ toàn bộ lượng chất thải ra khỏi bể phốt. Sau khi làm việc này, các gia chủ tiến hành tổng vệ sinh thì toàn bộ mùi hôi thối sẽ biến mất

 

     Bên cạnh đó, để đảm bảo mùi hôi không xuất hiện các gia chủ cần chú ý những điều sau:

 

+ Thể tích bể phốt gia đình

 

+ Lượng chất thải xả xuống bể phốt hàng ngày

 

+ Thời gian thông tắc gần nhất.

 

     Từ đó để tính toán thời gian thông hút tốt nhất, tránh gây ra hiện tượng trào bể phốt không đáng có.

 

 

- Thứ 2: Xử lý mùi hôi do thói quen sử dụng bể phốt không đúng cách

 

     Với trường hợp này, để xử lý bạn cần xác định những vị trí bốc mùi hôi thối sau đó chuẩn bị những siêu nước nóng đun sôi 100 độ và đổ nước một cách từ từ xuống. Sau 24h bạn tiếp tục làm như vậy thì mùi hôi sẽ biến mất hoàn toàn.

 

     Để giải thích cho hiện tượng này, bạn cứ liên tưởng tới quá trình rửa bát khi bị dầu mỡ bám nhằng nhịt và chỉ cần cho vào nước nóng là sẽ sạch sẽ hết dầu mỡ.