Tin tức

Cách xử lý mùi hôi bể phốt, hầm cầu & bồn tự hoại hiệu quả 100%

Cách xử lý mùi hôi bể phốt, hầm cầu & bồn tự hoại hiệu quả 100%

 

     Mùi hôi bốc ra từ bể phốt, hầm cầu luôn khiến cho bạn và các thành viên gia đình mình cảm thấy khó chịu. Thậm chí chúng còn làm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt thường ngày của gia đình cũng như tác động xấu tới sức khỏe của mọi thành viên.

 

 

 1. Nguyên nhân bể phốt, hầm cầu, bồn tự hoại bốc mùi

 

     Qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh, chúng tôi nhận thấy rằng hiện nay nhiều hộ gia đình vẫn đang phải gánh chịu những mùi hôi thối bốc ra từ hầm cầu gia đình. Mặc dù đã luôn vệ sinh sạch sẽ và sử dụng các hóa chất, vi sinh chuyên dụng nhưng những mùi hôi khó chịu này vẫn không thể triệt để.

 

     Vậy tại sao bể phốt lại bốc mùi? tại sao hầm cầu luôn sạch sẽ mà vẫn có mùi khó chịu? Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng này:

 

 - Chất thải bám ở đường ống

 

     Thông thường, trong những đường ống thoát nước các các khu vực như bồn rửa bát, bồn tiểu,…. đều được thiết kế có phần xifong nhằm ngăn chặn chất thải kích thước lớn trôi xuống đường ống gây tắc đường ống. Đồng thời bộ phận này cũng giúp hạn chế tình trạng các chất khí có mùi bốc ngược trở lại.

 

     Xifong thường được thiết kế uốn cong so với đường ống. Chính vì vậy nên những chất thải có cơ hội bám lại gây nên mùi hôi khó chịu.

 

 - Bể phốt bị đầy hoặc nứt

 

     Nếu như gia đình bạn đã quá lâu không thực hiện hút bể phốt thì rất có thể lượng lưu trữ chất thải của công trình này đã hết. Bể phốt bị đầy khiến cho những chất thải này bị tắc nghẽn trên đường ống tạo ngược dòng khí thải nên bạn luôn cảm thấy mùi hôi thối.

 

 - Tắc đường ống thoát khí

 

     Nguyên nhân của tình trạng này là do thiết kế đường ống bị sai nên khiến cho mùi hôi chất thải quay ngược trở lại.

 

 - Lượng nước ở xifong quá thấp

 

     Thông thường lượng nước ở xifong và bồn chỉ chênh nhau 10cm. Tuy nhiên, nếu lắp đặt sai thì sẽ khiến cho mức nước ở xifong bị thiếu hụt. Điều này là nguyên nhân gây ra những mùi hôi khó chịu ở hầm cầu.

 

 - Cống thoát nước nông và không có xifong

 

     Cống thoát nước có mùi hôi cùng với đó bạn cũng không sử dụng xifong thì mùi hôi sẽ có thể dễ dàng quay ngược trở lại tạo nên mùi hôi thối cho bể tự hoại của gia đình bạn.

 

 

 2. Tại sao phải tìm cách xử lý mùi hôi bể phốt, bồn cầu và hầm cầu?

 

     Dù ở bất cứ đâu cũng vậy, khi hít phải mùi hôi thì chắc chắn bạn không thể thấy thoải mái được. Đặc biệt ở trong gia đình, nơi mà bạn và các thành viên cần thời gian để sinh hoạt, nghỉ ngơi mà hàng ngày phải ngửi những mùi hôi này thì chắc chắn tinh thần không thể nào thư giãn được.

 

     Nếu không xử lý mùi hôi bồn cầu, bạn và gia đình không chỉ luôn thấy khó chịu làm cho mọi sinh hoạt trở nên “miễn cưỡng” thậm chí bị đảo lộn.
Không chỉ vậy, nếu những cách xử lý mùi hôi bể phốt không được triển khai kịp thời thì đây còn là nguyên nhân gây ra một số vấn đề về sức khỏe, nhất là về đường hô hấp ở trẻ nhỏ và người lớn.

 

     Việc bể phốt, hầm cầu bốc mùi hôi cũng có thể là dấu hiệu của những sự cố công trình. Nếu bạn không tìm cách xử lý mùi hôi bể phốt kịp thời thì có thể gây tổn hại tới tuổi thọ, chất lượng của công trình đang gặp sự cố.

 

 3. Cách khử mùi hôi bồn cầu, bể phốt và hầm cầu tốt nhất

 

     Để tìm được cách khử mùi bể phốt tốt nhất, trước hết bạn cần tìm hiểu xem nguyên nhân sâu xa của việc bốc mùi là từ đâu. Và tất nhiên những cách xử lý mùi hôi bể phốt sẽ được tiến hành dựa trên những nguyên nhân đó thì mới có hiệu quả.

 

     Nếu như mùi hôi do các chất thải bám vào đường ống thì bạn có thể làm sạch những chất cặn bã tại đây bằng các chế phẩm vi sinh, bằng hóa chất chuyên dụng.

 

     Nếu như mùi hôi bốc ra là do đường ống thoát khí bị tắc thì cách xử lý mùi hôi hầm cầu mà bạn cần thực hiện cũng là nhờ tới những đơn vị chuyên nghiệp để tiến hành kiểm tra, thiết kế và lắp đặt lại hệ thống đường ống.

 

 

     Các trường hợp do lượng nước ở xifong thấp hoặc cống ở sàn có mùi mà lỗi do lắp đặt thì bạn cũng cần nghiên cứu và tìm tới trợ giúp từ đơn vị chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp bạn tìm ra cách khử mùi hôi bồn cầu hiệu quả và triệt để nhanh nhất.

 

     Bên cạnh những cách khử mùi bồn cầu, cách xử lý mùi hôi hầm cầu được nêu ở phía trên thì bạn cũng cần chú ý vệ sinh, dọn dẹp nhà vệ sinh thường xuyên và đúng khoa học. Việc sử dụng các chế phẩm làm sạch, men vi sinh định kỳ cũng là cách khử mùi hôi bồn cầu được nhiều gia đình ứng dụng vô cùng hiệu quả.