Tin tức

10 Cách xử lý bồn cầu bị hôi hiệu quả 100% chỉ sau 3 phút

10 Cách xử lý bồn cầu bị hôi hiệu quả 100% chỉ sau 3 phút

 

     Bồn cầu là thiết bị vệ sinh có nhiều vi khuẩn nhất trong nhà vệ sinh. Nếu không vệ sinh bồn cầu thường xuyên sẽ gây ra những mùi hôi khó chịu, khiến quá trình sử dụng không được thoải mái, mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Vì vậy, bạn cần vệ sinh, khử mùi bồn cầu thường xuyên để đảm bảo quá trình sử dụng được an toàn nhất. 

 

1. Sử dụng tinh dầu để khử mùi hôi bồn cầu

 

     Tinh dầu mà một loại nguyên liệu khá phổ biến để massage, xông hơi, cải thiện tinh thần, … bên cạnh những tác dụng đó, tinh dầu còn được biết đến là cách hữu hiệu nhất để khử mùi hôi bồn cầu một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

 

     Để sử dụng tinh dầu khử mùi hôi bồn cầu, đầu tiên bạn hãy tiến hành vệ sinh, cọ rửa sạch sẽ bồn cầu. Sau đó, tiến hành nhỏ một vài giọt tinh dầu trực tiếp lên bề mặt, trong lòng bồn cầu, ngâm ở đó khoảng 5 đến 10 phút, sau đó nhấn nút xả sạch.

 

     Có một lưu ý nho nhỏ dành cho bạn, không nên sử dụng những loại tinh dầu mà các thành viên trong gia đình bạn bị dị ứng. Nên sử dụng các loại tinh dầu có chiết xuất đậm đặc, những mùi hương tinh dầu mà các thành viên trong gia đình bạn yêu thích. Điều này sẽ khiến cho không gian trở nên thơm tho và dễ chịu mỗi khi bước vào.

 

 

2. Khử mùi hôi bồn cầu bằng diêm

 

     Bạn đã biết đến cách khử mùi hôi bồn cầu bằng diêm chưa? Chắc chắn là bạn chưa thử đúng không nào? Vậy thì tiến hành ngay thôi. 
Với cách này, bạn chỉ cần đốt một vài que diêm khí lưu huỳnh tỏa ra, sau đó thả trực tiếp xuống lòng bồn cầu. Lúc này, mùi hôi khó chịu của bồn cầu sẽ biến mất, mùi hôi của bồn cầu sẽ bị khí lưu huỳnh khử hoàn toàn. Đây là một cách vô cùng đơn giản mà bạn có thể thường xuyên sử dụng để khử mùi khó chịu của chiếc bồn cầu đó!

 

3. Cách khử mùi hôi bồn cầu bằng giấm

 

     Sử dụng giấm là một cách vô cùng hiệu quả để khử mùi hôi bồn cầu. Bên cạnh đó, giấm còn có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn vô cùng hiệu quả. 

 

     Đổ trực tiếp giấm đều lên trên thành bồn cầu, xuống lòng bồn cầu sau đó để nguyên khoảng 10 phút để các hoạt chất trong giấm loại bỏ hết vi khuẩn gây mùi và các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Với cách này, bồn cầu của gia đình bạn sẽ luôn được sạch sẽ, nấm mốc vi khuẩn sẽ bị cuốn trôi hoàn toàn, bạn cũng có thể sử dụng giấm để vệ sinh bồn cầu hàng ngày, hàng tuần.

 

4. Xử lí bồn cầu bị hôi hiệu quả bằng nước chanh

 

     Đây là cách khử mùi hôi bồn cầu được khá nhiều bà mẹ nội trợ áp dụng. Bằng cách thực hiện vô cùng đơn giản: hãy lấy khoảng 3 quả chanh, vắt lấy nước cốt, đổ trực tiếp lượng nước cốt đó vào trong lòng bồn cầu. Sau đó, đóng nắp bồn cầu lại, đồng thời đóng cửa phòng vệ sinh, ngâm ở đó khoảng 1 tiếng, sau đó mới xả nước. Với cách đơn giản này, đảm bảo bồn cầu của gia đình bạn sẽ không còn mùi hôi nữa.

 

5. Sử dụng Baking soda để khử mùi hôi bồn cầu

 

     Sử dụng baking soda là một cách vô cùng đơn giản để khử mùi hôi bồn cầu. Đầu tiên, hãy lấy khoảng 3 thìa bột baking soda, đổ trực tiếp vào một xô nước rồi khuấy đều. Tiếp theo, hãy đổ dung dịch này vào bồn cầu và dùng cọ vệ sinh, cọ từng ngóc ngách của bồn cầu. Hãy thực hiện cách này thường xuyên để đánh bay mùi hôi, vết bẩn, vết bám cặn bẩn bám trên bồn cầu nhé!

 

6. Xử lí mùi hôi bồn cầu với dầu gió

 

     Sử dụng dầu gió là một cách tiện lợi và hiệu quả nhất để khử mùi hôi bồn cầu mà không cần dùng tới hóa chất. Với cách này, bạn chỉ cần mở nắp chai dầu gió và để trực tiếp trong nhà vệ sinh, đóng cửa. Mùi của dầu gió sẽ khử mùi hôi bồn cầu rất tốt mà không hề tốn kém, đảm bảo mùi hôi sẽ biến mất hoàn toàn từ 2 đến 3 tháng.

 

7. Vệ sinh bồn cầu hàng ngày

 

     Vệ sinh bồn cầu hàng ngày, thường xuyên là phương pháp loại bỏ các chất bám bẩn ở thành bồn cầu, đường ống thoát nước một cách nhanh chóng nhất. Vệ sinh bồn cầu thường xuyên sẽ đảm bảo bồn cầu và không gian nhà vệ sinh luôn sạch sẽ. Bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh bồn cầu hoặc cũng có thể đổ trực tiếp bột giặt lên bồn cầu, dùng bàn chải mềm và tiến hành cọ xung quanh, ngóc ngách, két nước bồn cầu, sau đó dùng nước xả thật sạch.

 

 

8. Luôn mở cử​a phòng nhà vệ sinh

 

     Một không gian nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, thông thoáng sẽ không có điều kiện để cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở và phát triển. Hãy tận dụng nguồn ánh sáng, luồng gió tươi từ bên ngoài để giúp không gian luôn được khô ráo. Đây là một cách vô cùng hữu hiệu để loại bỏ mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh một cách hiệu quả nhất.

 

9. Trồng cây xanh trong nhà

 

     Sử dụng những loại cây có tác dụng lọc không khí, điều hòa không khí, khử nấm mốc trong nhà vệ sinh. Đặt một vài chậu cây xanh có tác dụng lọc không khí trong nhà vệ sinh sẽ giúp tinh thần trở lên thoải mái hơn, không gian nhà vệ sinh sẽ luôn sạch sẽ và tươi mát. 

 

     Hãy lựa chọn những loại cây phù hợp, những loại cây không cần ánh sáng, có thể sống trong bóng râm. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những loại hoa dễ trồng và có mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu để đặt trong nhà vệ sinh.

 

10. Kiếm tra hệ thống lắp đặt

 

     Trong quá trình lắp đặt bồn cầu, hãy chú ý lắp đặt đúng tiêu chuẩn, quy cách để quá trình sử dụng bồn cầu được hoạt động hiệu quả nhất. Bồn cầu sau một thời gian dài sử dụng bể phốt, hầm cầu, đường ống thoát nước sẽ dẫn tới tình trạng đầy và bám cặn bẩn, hãy tiến thành thông bể phốt, vệ sinh đường ống thoát, chỉnh mực nước dưới đáy bồn cầu cao hơn mực nước cũ để nước thoát được nhanh hơn.